Học viện Dota 2-Một trang web mới sử dụng WordPress

Bí Kíp Leo Rank Phần 1 : Behavior,Streak và vài yếu tố phụ khác

321 lượt xem 07 Th10, 2020
1
Hướng dẫn

15 bài viết

 

Để leo rank cho hiệu quả thì các bạn phải biết được những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng tới khả năng win game của bạn,rất tiếc là không phải ai cũng hiểu đầy đủ những yếu tố đó.

Sau đây tôi sẽ liệt kê ra các yếu tố ảnh hưởng tới game đấu mà các bạn thường gặp nhất ,mà đôi khi các bạn không nhận ra ,thường gọi bằng cái tên : Hên xui .

1 : Behavior Score

Điểm này nằm trong phần Conduct,đây là yếu tố cực kì quan trọng,hơn cả các kỹ năng khác của các bạn như đi lane,draft,giao tiếp v.v .

Lý do : Vì điểm số này tác động đến việc các bạn sẽ được xếp team với những người đồng đội như thế nào,mà Dota là game năm người ,các bạn sẽ rất khó chiến thắng nếu nằm trong một team mà suốt game chỉ blame nhau khi có lỗi thay vì fix nó,hay rage quit,phá game v.v .

Cơ chế hoạt động : Hệ thống find match sẽ ưu tiên xếp những người có same Conduct với nhau vào 1 team, vì vậy nếu các bạn cảm thấy team mình quá toxic,quá nhiều thành phần phá game,thì nên xem lại mình trước. Đó là lý do vì sao một số bạn hay nói xem stream tôi thấy tôi đánh 3-7k dễ quá,teammate thân thiện,dạng háng cũng win vì điểm Conduct của tôi lúc nào cũng 9-10k ,khi tôi fail đồng đội tôi sẽ fix nó thay vì ngồi giận đỗi blame v.v và ngược lại.

Cách cải thiện : Tránh việc bị report (giảm behavior),còn tránh thế nào là việc của các bạn,chủ yếu là kiềm chế cảm xúc của bản thân. Hỏi trade commend sau mỗi trận đấu (giúp tăng behavior ) .

Noted: Các bạn spam commend cho cả team lúc win rồi hỏi trade commend sẽ có tỷ lệ cao thành công hơn .

2: Lose streak Win Streak :

Hiện tượng : Sau mỗi một chuỗi winstreak ,tự nhiên các bạn gặp game khó hơn,đối thủ đánh như Topson Ana còn team mình như Dogson Ee ,sau đó là một chuỗi lose streak.

Đơn giản thôi,vì đó là cách để hệ thống thử thách các bạn,cơ chế hoạt động : khi bạn có một win streak dài, hệ thống sẽ xếp các bạn gặp những đối thủ mạnh (có các chỉ số farm,kill cao ) ,và trong đó không thiếu smurf hay boosters.

Cách khắc phục : Party chờ gánh khi có dấu hiệu bị cắt streak,nếu không muốn rơi vào chuỗi lose lao lý.

3 : Draft :

Khá nhiều game tôi boost rank cho khách có điểm behavior thấp,team dỗi nhau chỉ vì support không chịu pick làm mất gold v.v, hay thằng mid với thằng carry giành nhau last pick .

Cách khắc phục : Nếu bạn là support ,nên pick trước .

Nếu bạn muốn pick thứ 2-4 ,nên chat kêu gọi support pick trước .

Nếu bạn muốn last pick,giả bộ disconnect rồi canh thời gian vào,canh sai dis tiếp.

Note : Chỉ nên giành last pick khi khả năng draft của bạn tốt,còn bạn thường xuyên rơi vào trường hợp last pick thua lane thì nên nhường cho người khác.

4 : Tâm trạng :

Nếu các bạn muốn leo rank,tốt nhất nên chơi với tâm trạng thoải mải,khi các bạn không thoải mái thì đừng cố gắng chơi rank,trừ khi các bạn chấp nhận chơi giải trí ko cần lên rank.

5: Giờ chơi :

Phần lớn các player Dota 2 sẽ có một khung giờ chơi cố định,sẽ có một số giờ mà các thành phần phá game ,toxic đông hơn các giờ còn lại (nhất là đêm ) vì lúc đó là lúc xả stress ,giải trí,chơi cho qua đêm dài ,hoặc là bọn học sinh mới đi học về buổi chiều v.v . Các bạn nên tìm cho mình khung giờ có tỉ lệ win cao phù hợp với mình.

Trên đây là các yếu tố ngoài Gameplay nhưng tác động của nó không kém gì các kỹ năng ingame của các bạn.

Phần 1 tới đây là hết,phần 2 sẽ phân tích tổng quát một số yếu tố ingame

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận